Petrolimex Cà Mau tổ chức hội nghị Sơ kết 06 tháng đầu năm 2023

 04:18 CH @ Thứ Sáu - 21 Tháng Bảy, 2023

Ngày 19.7.2022, Công ty Xăng dầu Cà Mau (Petrolimex Cà Mau) tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2023.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Diệp Lâm Duy Phương - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty, các đồng chí trong Ban điều hành, Trưởng, Phó phòng nghiệp vụ, các Cửa hàng trưởng, Phụ trách cửa hàng và đại diện CB-NLĐ tại các đơn vị.

Hội nghị báo cáo và đánh giá hoạt động kinh doanh 06 tháng đầu năm 2023 đề ra phương hướng nhiệm vụ giải pháp thực hiện kế hoạch kinh doanh 06 tháng cuối năm 2023.

Đ/c Nguyễn Văn Thể - Phó Giám đốc công ty trình bày báo cáo sơ kết

Sáu tháng đầu năm 2023, thị trường kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Cà Mau có nhiều biến động, nguồn hàng của một số đầu mối khác trong tỉnh vẫn chưa ổn định, với sự góp mặt của nhiều đối thủ cạnh tranh lớn. Bên cạnh đó các thương nhân kinh doanh xăng dầu thuộc các đầu mối khác thường xuyên có chính sách giảm giá, chính sách công nợ để thu hút khách hàng nói chung và cạnh tranh với các cửa hàng bán lẻ của Công ty nói riêng. Công tác kinh doanh các mặt hàng Dầu mỡ nhờn, Gas, Nước giặt, Sơn Petrolimex cũng chịu sự chia sẻ thị phần bởi các hãng, các sản phẩm đã có thương hiệu trên thị trường.

Toàn bộ các cửa hàng và thương nhân nhượng quyền trong hệ thống Công ty bán giá vùng 2 tối đa. Các đầu mối khác kinh doanh trên địa bàn phần lớn áp dụng theo giá vùng 2 tối đa nên mức độ cạnh tranh không lớn.

 Tổ chức kinh doanh theo mặt hàng Xăng dầu

Mặt hàng xăng chiếm 57% 

- Xăng E5 RON92 bán ra chiếm tỷ lệ 55%/tổng sản lượng xăng. 

- Mặt hàng Xăng RON 95: chiếm tỷ lệ 45%/TSL xăng.

Mặt hàng dầu DO chiếm 43%

- Mặt hàng Diesel 0,001S: sản lượng chiếm tỷ lệ 15%/TSL.

- Mặt hàng Diesel 0,05S chiếm tỷ lệ 85%/TSL Diesel

Nguồn hàng được Tập đoàn đảm bảo đúng theo nhu cầu kế hoạch của Công ty. Công ty đã thực hiện bán hàng đúng theo quy chế, quy định nên nguồn hàng vẫn đảm bảo đầy đủ. Đơn đặt hàng hàng tháng có độ chính xác, đảm bảo đúng quy định.

Trước những thuận lợi và khó khăn trong quá trình kinh doanh, Ban lãnh đạo Công ty bám sát chỉ đạo Tập đoàn chủ động triển khai các giải pháp, cùng với sự đồng lòng và đoàn kết của CB-NLĐ, trong 6 tháng đầu năm Công ty đã đạt được những thành quả đáng khích lệ:

Sản lượng xăng dầu thực hiện đạt 61% so với kế hoạch và đạt 119% so với cùng kỳ. Trong đó sản lượng bán lẻ trực tiếp đạt 64% so kế hoạch và 130% so cùng kỳ; bán buôn trực tiếp 61% kế hoạch và 134% so cùng kỳ; bán qua TNPP đạt 29% kế hoạch và 46% so cùng kỳ; Bán qua TNNQ đạt 76% kế hoạch và 76% cùng kỳ.

Doanh thu hàng hóa khác đạt 57% tiến độ kế hoạch, đạt 100% so cùng kỳ.

Nộp ngân sách nhà nước đạt 61% kế hoạch và 83% cùng kỳ.

Hội nghị đánh giá những việc làm được trong 6 tháng qua, những tồn tại hạn chế và nguyên nhân, đặt ra kế hoạch nhiệm vụ 06 tháng cuối năm và tập trung thảo luận các vấn đề khó khăn, vướng mắc của các CHXD.

Đ/c Diệp Lâm Duy Phương – Chủ tịch kiêm Giám đốc công ty phát biểu chỉ đạo

Đại diện Lãnh đạo Công ty, đồng chí Diệp Lâm Duy Phương đã giải đáp, tháo gỡ các vướng mắc của đơn vị và chỉ đạo nhấn mạnh các mục tiêu:

- Đảm bảo an toàn về mọi mặt trong mùa mưa, bão; trong đó sự an toàn của NLĐ, an toàn trong công tác giao nhận hàng hóa xăng dầu được đặt lên hàng đầu.

- Khắc phục những vấn đề về cơ sở vật chất, đảm bảo hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất tại đơn vị.

- Đánh giá sát tình hình thị trường trong tỉnh để có các chiến lược kinh doanh phù hợp với từng khu vực, từng cửa hàng nhằm đạt kết quả chỉ tiêu sản lượng, lợi nhuận… trong 06 tháng cuối năm 2023.

Nhân dịp này Công ty tổng kết công tác thi đua khen thưởng nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh 06 tháng đầu năm 2023. Đây là nguồn động viên khích lệ cho các đơn vị cá nhân thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ của mình góp phần xây dựng và phát triển Công ty cũng như Tập đoàn.

Một số hình ảnh khen thưởng

Nguồn:  Huỳnh Quốc An  -  Chuyên viên Phòng Kinh doanh
Petrolimex Cà Mau