Petrolimex Cà Mau đảm bảo nguồn hàng, xuất sắc hoàn thành vượt chỉ tiêu Kế hoạch năm 2022

 01:37 CH @ Thứ Ba - 17 Tháng Giêng, 2023

Ngày 17.01.2023, Công ty Xăng dầu Cà Mau (Petrolimex Cà Mau) tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2022 và hội nghị Đại biểu người lao động năm 2023.

Đ/c Diệp Lâm Duy Phương – Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty chỉ đạo hội nghị

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Diệp Lâm Duy Phương - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty, các đồng chí trong Ban điều hành, Trưởng, Phó phòng nghiệp vụ, các Cửa hàng trưởng, Phụ trách cửa hàng và đại diện CB-NLĐ tại các đơn vị.

Hội nghị báo cáo và đánh giá hoạt động kinh doanh năm 2022 đề ra phương hướng nhiệm vụ giải pháp thực hiện kế hoạch kinh doanh năm 2023.

Toàn cảnh hội nghị

Năm 2022, hoạt động kinh doanh của Công ty chịu tác động đan xen bởi nhiều yếu tố thuận lợi và khó khăn, trong đó khó khăn là chủ đạo. Đại dịch Covid–19 đã được đẩy lùi, kinh tế phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ sau đại dịch. Tổng sản phẩm (GRDP) trong tỉnh Cà Mau tăng 6,5%, tuy nhiên xếp hạng rất thấp so với các địa phương cả nước (xếp thứ 59/63 tỉnh, thành phố) và xếp 11/13 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Đ/c Nguyễn Văn Thể – Phó Giám đốc Công ty triển khai báo cáo tổng kết

Thị trường xăng dầu thế giới năm 2022 diễn biến phức tạp, dị biệt, giá tăng sốc/giảm sốc, lặp đi lặp lại nhiều lần chưa từng có tiền lệ do chịu tác động của các yếu tố địa chính trị, nhất là kể từ khi cuộc xung đột vũ trang giữa Nga và Ucraine xảy ra từ tháng 2/2022 đã gây khủng hoảng về nguồn cung xăng dầu trên toàn cầu. Trong khi đó, công tác điều hành thị trường xăng dầu trong nước chưa kịp thích ứng đã dẫn đến tình trạng một số doanh nghiệp thiếu nguồn cung và/hoặc chủ động tạm dừng bán hàng để giảm lỗ, nhu cầu dồn về Petrolimex khiến cho sản lượng tiêu thụ của Công ty Xăng dầu Cà Mau tăng mạnh trên tất cả các kênh bán hàng, đặc biệt là kênh bán lẻ trực tiếp thuộc hệ thống phân phối của Petrolimex.

Mặc dù chịu tác động bởi nhiều yếu tố không thuận lợi nêu trên, nhưng với vai trò là doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu chủ đạo của Nhà nước, luôn đồng hành chia sẻ trách nhiệm với Chính phủ và người dân, Tập đoàn đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp đồng bộ, linh hoạt, kịp thời để vừa đảm bảo nguồn xăng dầu cho Công ty phục vụ nhu cầu xã hội trong tỉnh Cà Mau.

Nguồn hàng được Tập đoàn đảm bảo đúng theo nhu cầu kế hoạch của Công ty, có những thời điểm nguồn hàng có khó khăn Tập đoàn cấp hàng theo tiến độ, Công ty đã thực hiện bán hàng đúng theo quy chế, quy định nên nguồn hàng vẫn đảm bảo đầy đủ. Đơn đặt hàng hàng tháng có độ chính xác, đảm bảo đúng quy định.

Trước những diễn biến phức tạp, Ban lãnh đạo Công ty bám sát chỉ đạo Tập đoàn chủ động triển khai các giải pháp ứng phó, cùng với sự đồng lòng và đoàn kết của CB-NLĐ, trong năm 2022 Công ty đã đạt được những thành quả đáng khích lệ:

Sản lượng xăng dầu thực hiện đạt 119% so với kế hoạch và đạt 128% so với cùng kỳ. Trong đó sản lượng bán lẻ trực tiếp đạt 126% so kế hoạch và 134% so cùng kỳ.

Doanh thu hàng hóa khác đạt 127% kế hoạch, đạt 133% so cùng kỳ.

Chỉ tiêu lợi nhuận đạt 101% kế hoạch giao đầu năm và bằng 69% so cùng kỳ.

Nộp ngân sách nhà nước đạt 95% kế hoạch và 65% cùng kỳ(do giảm 50% thuế bảo vệ môi trường từ 01/4/2022).

Hội nghị đánh giá những việc làm được trong năm qua, những tồn tại hạn chế và nguyên nhân, đặt ra kế hoạch nhiệm vụ năm 2023 và tập trung thảo luận các vấn đề khó khăn, vướng mắc của các CHXD.

Các Trưởng đơn vị tham gia thảo luận ý kiến tại Hội nghị

Tại Hội nghị, toàn thể lãnh đạo phòng ban nghiệp vụ, cửa hàng trưởng các cửa hàng xăng dầu cùng ký vào “ Bản đăng ký thi đua của các đơn vị trực thuộc Công ty Xăng dầu Cà Mau năm 2023” dưới sự chứng kiến của Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty và Chủ tịch Công đoàn Công ty Xăng dầu cà Mau.

Nhân dịp này Công ty tổng kết công tác thi đua khen thưởng nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh năm 2022.

Đây là nguồn động viên khích lệ cho các đơn vị cá nhân thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ của mình góp phần xây dựng và phát triển Công ty cũng như Tập đoàn.

Một số hình ảnh trao thưởng

Nguồn:  Huỳnh Quốc An  -  Chuyên viên Phòng Kinh doanh
Petrolimex Cà Mau