Hoàn thành các chỉ tiêu quan trọng trong KH 6 tháng 2022

 10:51 SA @ Thứ Ba - 19 Tháng Bảy, 2022

Ngày 15.7.2022, Công ty Xăng dầu Cà Mau (Petrolimex Cà Mau) tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Đ/c Nguyễn Văn Thể - Phó Giám đốc công ty trình bày báo cáo sơ kết

Toàn cảnh hội nghị

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Diệp Lâm Duy Phương - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty, các đồng chí trong Ban điều hành, Trưởng, Phó phòng nghiệp vụ, các Cửa hàng trưởng, Phụ trách cửa hàng và đại diện CB-NLĐ tại các đơn vị.

Hội nghị báo cáo và đánh giá hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022 đề ra phương hướng nhiệm vụ giải pháp thực hiện kế hoạch kinh doanh 6 tháng cuối năm 2022.

Sáu tháng đầu năm 2022, thị trường kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh Cà Mau ngày càng khó khăn và thách thức, với sự góp mặt của nhiều đối thủ cạnh tranh lớn. Bên cạnh đó các thương nhân kinh doanh xăng dầu thuộc các đầu mối khác thường xuyên có chính sách giảm giá, chính sách công nợ để thu hút khách hàng nói chung và cạnh tranh với các cửa hàng bán lẻ của Công ty nói riêng. Công tác kinh doanh các mặt hàng Dầu mỡ nhờn, Gas, Nước giặt, Sơn Petrolimex cũng chịu sự chia sẻ thị phần bởi các hãng, các sản phẩm đã có thương hiệu trên thị trường.

Toàn bộ các cửa hàng và thương nhân nhượng quyền trong hệ thống Công ty bán giá vùng 2 tối đa. Các đầu mối khác kinh doanh trên địa bàn phần lớn áp dụng theo giá vùng 2 tối đa, có ba đầu mối áp dụng giá bán vùng 1 cộng thêm là Cty CP Thương Nghiệp Cà Mau, Cty TNHH TMXD Hiền Đức và Chi nhánh Cty CP dầu khí Cửu Long (Petimex). Mức giá của 3 đầu mối trên niêm yết thấp hơn giá vùng 2 từ 50đ đến 130đ đối với xăng và từ 50đ đến 200đ đối với dầu, nên ở một số khu vực đã xuất hiện tình trạng cạnh tranh về giá.

Nguồn hàng được Tập đoàn đảm bảo đúng theo nhu cầu kế hoạch của Công ty, có những thời điểm nguồn hàng có khó khăn Tập đoàn cấp hàng theo tiến độ, Công ty đã thực hiện bán hàng đúng theo quy chế, quy định nên nguồn hàng vẫn đảm bảo đầy đủ. Đơn đặt hàng hàng tháng có độ chính xác, đảm bảo đúng quy định.

Trước những diễn biến phức tạp, Ban lãnh đạo Công ty bám sát chỉ đạo Tập đoàn chủ động triển khai các giải pháp ứng phó, cùng với sự đồng lòng và đoàn kết của CB-NLĐ, trong 6 tháng đầu năm Công ty đã đạt được những thành quả đáng khích lệ:

Sản lượng xăng dầu thực hiện đạt 55% so với kế hoạch và đạt 102% so với cùng kỳ. Trong đó sản lượng bán lẻ trực tiếp đạt 57% so kế hoạch và 103% so cùng kỳ.

Doanh thu hàng hóa khác đạt 63% tiến độ kế hoạch, đạt 118% so cùng kỳ.

Nộp ngân sách nhà nước đạt 44% kế hoạch và 98% cùng kỳ.

Hội nghị đánh giá những việc làm được trong 6 tháng qua, những tồn tại hạn chế và nguyên nhân, đặt ra kế hoạch nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và tập trung thảo luận các vấn đề khó khăn, vướng mắc của các CHXD.

Đại diện Lãnh đạo Công ty, đồng chí Diệp Lâm Duy Phương đã giải đáp, tháo gỡ các vướng mắc của đơn vị và chỉ đạo nhấn mạnh các mục tiêu:
- Đảm bảo an toàn về mọi mặt trong mùa mưa, bão; trong đó sự an toàn của NLĐ là trên hết.

- Khắc phục những vấn đề về cơ sở vật chất, tình trạng ngập nước, triều cường, những khó khăn của cửa hàng.

- Chấn chỉnh các cửa hàng một số nội dung về công tác nghiệp vụ trong quá trình bán hàng, quản lý sổ sách, tồn quỹ, hóa đơn điện tử, công tác PCCC, an toàn vệ sinh môi trường, …

- Triển khai các dự án trọng điểm của Tập đoàn như: Thanh toán không dùng tiền mặt, hợp tác với Vinfast, nghiên cứu hệ thống CHXD đường cao tốc, bán hàng toàn quốc, chuyển đổi số,… bên cạnh đó khuyến khích CB-NLĐ nâng cao trình độ CNTT thích nghi với quá trình chuyển đổi số.

Các Trưởng đơn vị tham gia thảo luận ý kiến tại Hội nghị

Nhân dịp này Công ty tổng kết công tác thi đua khen thưởng nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh6 tháng đầu năm 2022. Đây là nguồn động viên khích lệ cho các đơn vị cá nhân thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ của mình góp phần xây dựng và phát triển Công ty cũng như Tập đoàn.

Một số hình ảnh khen thưởng

Nguồn:  Huỳnh Quốc An  -  Chuyên viên Phòng Kinh doanh
Petrolimex Cà Mau