Petrolimex Cà Mau sơ kết hoạt động kinh doanh 9 tháng đầu năm 2022

 02:42 CH @ Thứ Ba - 25 Tháng Mười, 2022

Ngày 17.10.2022, Công ty Xăng dầu Cà Mau (Petrolimex Cà Mau/Công ty) tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động kinh doanh 09 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ Quý 4 năm 2022.

Đ/c Diệp Lâm Duy Phương - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty chỉ đạo hội nghị

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Diệp Lâm Duy Phương - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty, các đồng chí trong Ban điều hành, Trưởng, Phó phòng nghiệp vụ, các Cửa hàng trưởng, Phụ trách cửa hàng và đại diện CBCNV-NLĐ tại các đơn vị.

Hội nghị báo cáo và đánh giá hoạt động kinh doanh 9 tháng đầu năm 2022 đề ra phương hướng nhiệm vụ giải pháp thực hiện kế hoạch kinh doanh quý 4 năm 2022.

Toàn cảnh hội nghị

Trong chín tháng đầu năm tình hình dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát, các hoạt động sản xuất kinh doanh tại địa phương được phục hồi…09 tháng đầu năm 2022 là thời gian cao điểm mùa vụ tại một số khu vực trong tỉnh (như mùa vụ đánh bắt thủy hải sản ở cửa biển, mùa vụ sản xuất lúa,…). Bên cạnh đó, các công trình thi công điện gió, nạo vét cửa biển đi vào hoạt động, góp phần gia tăng sản lượng chung của Công ty.

Giá xăng dầu thế giới nhiều biến động bất thường, tăng giảm khó lường, nên nguồn hàng bên ngoài xã hội thường xuyên khan hiếm, các đầu mối và hệ thống CHXD bên ngoài hạn chế bán ra gần thời điểm thay đổi giá nên có sự dịch chuyển của khách hàng bên ngoài về hệ thống của Công ty đã góp phần gia tăng sản lượng bán lẻ.

Triển khai chương trình bán hàng: Chương trình thanh toán không dùng tiền mặt, tạo Petrolimex ID tích điểm, đã tổ chức truyền thông rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng kết hợp với các hoạt động quảng bá tại hệ thống hàng xăng dầu trực thuộc góp phần làm gia tăng hình ảnh, uy tín thương hiệu của Công ty trên thị trường Cà Mau.

Nguồn hàng được Tập đoàn đảm bảo đúng theo nhu cầu kế hoạch của Công ty, có những thời điểm nguồn hàng có khó khăn Tập đoàn cấp hàng theo tiến độ, Công ty đã thực hiện bán hàng đúng theo quy chế, quy định nên nguồn hàng vẫn đảm bảo đầy đủ. Đơn đặt hàng hàng tháng có độ chính xác, đảm bảo đúng quy định.

Do việc TNĐM hạn chế nhập khẩu xăng dầu, các TNPP đã không mua được hàng dẫn tới thiếu hụt nguồn cung. Các CHXD ngoài xã hội đóng cửa hoặc chỉ bán cầm chừng trước mỗi chu kỳ điều chỉnh giá. Cùng với đó là tình trạng 11/13 CHXD của Công ty CP Thương nghiệp Cà Mau ngừng bán từ 15/9/2022 phải đóng cửa để hoàn thiện thủ tục trong kinh doanh xăng dầu. Nhu cầu của khách hàng dồn về hệ thống Petrolimex dẫn đến công tác tạo nguồn hết sức khó khăn.

Trước những diễn biến phức tạp, Ban lãnh đạo Công ty bám sát chỉ đạo Tập đoàn chủ động triển khai các giải pháp ứng phó, cùng với sự đồng lòng và đoàn kết của CBCNV-NLĐ, trong 09 tháng đầu năm Công ty đã đạt được những thành quả đáng khích lệ:

Sản lượng xăng dầu thực hiện đạt 83% so với kế hoạch và đạt 116% so với cùng kỳ. Trong đó sản lượng bán lẻ trực tiếp đạt 87% so kế hoạch và 121% so cùng kỳ.

Doanh thu hàng hóa khác đạt 151% tiến độ kế hoạch, đạt 116% so cùng kỳ.

Nộp ngân sách nhà nước đạt 80% kế hoạch và 71% cùng kỳ.

Hội nghị đánh giá những việc làm được trong 9 tháng qua, những tồn tại hạn chế và nguyên nhân, đặt ra kế hoạch nhiệm vụ 03 tháng cuối năm và tập trung thảo luận các vấn đề khó khăn, vướng mắc của các CHXD.

Đại diện Lãnh đạo Công ty, đồng chí Diệp Lâm Duy Phương đã giải đáp, tháo gỡ các vướng mắc của đơn vị và chỉ đạo nhấn mạnh các mục tiêu:

- Khắc phục những vấn đề về cơ sở vật chất, tình trạng ngập nước, triều cường, những khó khăn của cửa hàng.

- Chấn chỉnh các cửa hàng một số nội dung về công tác nghiệp vụ trong quá trình bán hàng, quản lý sổ sách, tồn quỹ, hóa đơn điện tử, công tác PCCC, an toàn vệ sinh môi trường, …

- Triển khai các dự án trọng điểm của Tập đoàn như: Thanh toán không dùng tiền mặt, hợp tác với Vinfast, nghiên cứu hệ thống CHXD đường cao tốc, bán hàng toàn quốc, chuyển đổi số, kế hoạch đổi điểm Petrolimex ID cho khách hàng… bên cạnh đó khuyến khích CBCNV-NLĐ nâng cao trình độ CNTT thích nghi với quá trình chuyển đổi số.

Các Trưởng đơn vị tham gia thảo luận ý kiến tại Hội nghị

Nhân dịp này Công ty tổng kết công tác thi đua khen thưởng nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh 9 tháng đầu năm 2022. Ngoài ra còn biểu dương các cá nhân, tập thể tham dự Hội thao CNVC-LĐ Petrolimex Khu vực Tây Nam Bộ năm 2022 với nhiều thành tích cao.

Đây là nguồn động viên khích lệ cho các đơn vị cá nhân thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ của mình góp phần xây dựng và phát triển Công ty cũng như Tập đoàn.

Một số hình ảnh trao thưởng

Nguồn:  Huỳnh Quốc An  -  Chuyên Viên Phòng Kinh doanh
Petrolimex Cà Mau