Petrolimex Cà Mau tập huấn ATVSLĐ năm 2020

 10:18 SA @ Thứ Hai - 29 Tháng Sáu, 2020

Ngày 25.06.2020, Công ty Xăng dầu Cà Mau (Petrolimex Cà Mau) tổ chức lớp huấn luyện An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho đội ngũ ATVSV tại kho, đội vận tải và các cửa hàng xăng dầu trực thuộc từ ngày 25-27.6.2020 tại Hội trường Công ty.


Đ/c Hồ Quốc Danh, Chánh thanh tra Sở LĐTBXH tỉnh Cà Mau tại buổi Tập huấn

Thực hiện Nghị định 44/2016/NĐ-CP ngày 15/5/2016 của Chính phủ, việc tổ chức huấn luyện nghiệp vụ ATVSLĐ đối với người quản lý, người làm công tác an toàn, công nhân viên lao động trong Doanh nghiệp, đội ngũ ATVSV của Công ty có tổng cộng 69 CB-NLĐ công tác tại tất cả các đơn vị liên quan đến kinh doanh xăng dầu.

Đến dự và hướng dẫn kiến thức về Luật, quy định … của nhà nước trong công tác ATVSLĐ tại buổi tập huấn, có ông Hồ Quốc Danh, Chánh thanh tra Sở LĐTBXH tỉnh Cà Mau.

Ngoài kiến thức về Luật, các quy định… các học viên đã được truyền đạt những kiến thức cơ bản về yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc và phương pháp cải thiện điều kiện lao động; chức năng nhiệm vụ của mạng lưới an toàn, vệ sinh viên; văn hóa an toàn trong sản xuất kinh doanh; nội quy an toàn, VSLĐ; biển báo biển chỉ dẫn an toàn , VSLĐ và sử dụng thiết bị an toàn, phương tiện bảo vệ cá nhân...

Qua buổi huấn luyện, người sử dụng lao động và người lao động tự biết cách nhìn nhận, phân tích, đánh giá, xử lý kịp thời các nguy cơ, rủi ro tiềm ẩn trong lao động sản xuất nhằm chủ động ngăn ngừa và từng bước thực hiện nói không với tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp, bảo đảm sự toàn vẹn về thân thể người lao động, giảm tiêu hao sức khỏe, tiết kiệm chi phí sản xuất, nâng cao hiệu quả, chất lượng, sản xuất kinh doanh.
Kết thúc lớp huấn luyện, các học viên phải thực hiện bài kiểm tra sát hạch, kết quả đạt yêu cầu được Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam cấp giấy chứng nhận, chứng chỉ huấn luyện ATVSLĐ theo đúng quy định của pháp luật lao động hiện hành.

Nguồn:  Châu Nguyễn Phước Long  -  Phó trưởng phòng TCHC
Petrolimex Cà Mau